Thứ Bảy, 6 tháng 12, 2014

Tôi muốn giành chiến thắng ngay tại Malaysia

Nhiều người nói rằng những ngày gần đây ông có vẻ căng thẳng. Phải chăng sự thiếu vắng vì thẻ phạt của Minh Tuấn cùng chấn thương của Xuân Thành làm ông lo lắng?

- HLV Toshiya Miura: Việc cầu thủ bị chấn thương, thẻ phạt là điều bình thường trong bóng đá. Chính vì thế, ngay trong giai đoạn chuẩn bị trước khi bước vào AFF Suzuki Cup 2014, tôi đã có kế hoạch cụ thể về nhân sự, trong đó mỗi vị trí sẽ có ít nhất 2 cầu thủ có thể đảm trách tốt. Minh Tuấn và Xuân Thành là những cầu thủ giỏi nhưng không phải là không thể thay thế!

-Vậy Thanh Trung hay Huy Toàn sẽ đá thay Minh Tuấn, thưa ông?
- Mỗi HLV đều có những nguyên tắc riêng về cách dùng người. Về sự điều chỉnh nhân sự, tôi không thể nói trước trận đấu được. Khi làm chuyên môn thì không thể chia sẻ những bí mật về cách chơi, sắp xếp cầu thủ đá chính trong mỗi trận đấu được.
- Qua những buổi tập gần đây của đội, giới báo chí cảm thấy dường như ông muốn các học trò tấn công phủ đầu đối phương để sớm có bàn thắng?
- Tôi đã thu thập băng hình các trận đấu gần đây của đối thủ Malaysia và đã có kế hoạch cụ thể để đối đầu với họ. Tôi xin khẳng định rằng, kết quả trận bán kết lượt đi ảnh hưởng rất lớn đến chiếc vé vào chung kết nên chắc chắn chúng tôi phải hướng đến tỷ số thuận lợi cho mình. Chúng tôi muốn thắng ngay trên sân của đối thủ. Nói chung, trận đấu lượt đi này ĐT Việt Nam sẽ khiến đội chủ nhà bất ngờ vì những pha tấn công của mình.
“TÔI KHÔNG QUAN TÂM ĐẾN ÁP LỰC”
- NHM Việt Nam đang chờ đợi rất nhiều ở một kết quả thuận lợi của đội nhà ở trận đấu tối mai. Sự quan tâm và kỳ vọng đó có làm ông cảm thấy áp lực?
- Tôi là HLV chuyên nghiệp nên đã quá quen với chuyện làm việc với cường độ cao. Tôi biết và rất cám ơn tình cảm của NHM dành cho ĐT Việt Nam nhưng đã tham gia cuộc chơi thì không nên quan tâm đến vấn đề áp lực. Tôi nói với các cầu thủ rằng, trận bán kết lượt đi, dù thua, hòa hay thắng thì vẫn còn cơ hội ở trận lượt về. Tuy nhiên, tôi cũng bảo với họ rằng tại sao mình không tận dụng cơ hội trước để thi đấu một trận thật ấn tượng, đáp lại sự yêu mến và kỳ vọng của NHM? Tôi hiểu các học trò của tôi và họ đang rất khát khao thể hiện mình.
- Đối thủ cũng đang gặp tổn thất lớn về lực lượng khi mất 2 cầu thủ trụ cột. Điều đó làm ông và các học trò tin tưởng vào chiến thắng?
- Tôi biết là HLV của Malaysia đang rất lo vì thiếu vắng các trụ cột. ĐT Việt Nam cũng đang thiếu vắng những trụ cột cơ mà. Đối thủ suy giảm sức mạnh nhưng đừng vì thế mà nhập cuộc với tâm thế chủ quan. Tôi cần các học trò tập trung cao độ trong mọi tình huống và tận dụng tối đa cơ hội mà mình tạo nên.
- Ông muốn nhắn nhủ gì đến NHM Việt Nam, thưa ông?
- Tôi chân thành cảm ơn sự quan tâm và ủng hộ của NHM đã dành cho ĐT Việt Nam. Chúng tôi sẽ thi đấu hết sức mình ngay ở trận bán kết lượt đi này vì tôi biết, ở sân Shah Alam cũng có rất đông khán giả Việt Nam đến cổ vũ và chúng tôi quyết không làm họ buồn lòng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét